các người gầy lâu năm phải tham khảo những cách tăng cân sau

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi tungkaka368, 19 Tháng sáu 2017.

  1. Đối với người gầy cơ địa rất khó tăng cân mặc dù cũng bổ sung lượng dinh dưỡng như người bình thường. Vì vậy để cải thiện cân nặng bạn cần phải có một chế độ dinh dưỡng và sinh hoạt khoa học hơn người thể trạng bình thường rất nhiều. Cùng xem những cách tăng cân hiệu quả cho người gầy được các chuyên gia dinh dưỡng khuyên dưới đây sẽ giúp ích rất nhiều cho bạn.
    1. Chế độ dinh dưỡng hàng ngày

    Nhiều người thường thắc mắc “Tại sao mình ăn nhiều như thế mà mãi không béo?” Giải thích cho điều này các chuyên gia đưa cho bạn 2 lí do: thứ nhất là do cơ thể bạn hấp thụ kém và thứ hai đó là do thức ăn bạn nạp vào không chứa nhiều dinh dưỡng.

    Thông thường một ngày đối với người muốn tăng cân nhanh bạn nhất thiết phải bổ sung đầy đủ 4 nhóm dinh dưỡng đó là chất đạm, chất béo, tinh bột và vitamin khoáng chất.

    [​IMG]

    Chất đạm là thành phần không thể thiếu trong quá trình tăng cân. Đây thành phần tạo các bó cơ, giúp tạo nạc, săn chắc cơ thể. Bạn nên dùng các thực phẩm tăng cân chứa đạm tự nhiên như thịt, sữa, trứng, cá... rất tốt cho sức khỏe.
    2. Tập thể dục hàng ngày

    Việc kết hợp chế độ dinh dưỡng và tập thể dục không bao giờ thiếu nhau để đảm bảo cơ thể bổ sung đủ các chất dinh dưỡng giúp tăng cân an toàn và hiệu quả.

    Đối với người gầy bạn không nhất thiết phải tập các bài tập nặng mà nên tập những bài nhẹ nhàng rồi từ từ tăng mức độ. Nếu chăm chỉ tập luyện sẽ giúp cơ thể bạn trao đổi chất nhanh hơn, đẩy nhanh quá trình hấp thụ từ đó kích thích tăng khối lượng cơ thể nhanh chóng.

    Bạn có thể tập các môn vận động như chạy bộ, bơi lội, hay tập gym, yoga.. rất tốt cho sức khỏe lại giúp cơ thể dẻo dai hơn rất nhiều. Tuy nhiên bạn cần lưu ý để tránh phản tác dụng thì lượng calo bạn nạp vào cơ thể nhất định phải nhiều hơn lượng calo mà cơ thể tiêu thụ hàng ngày thì mới đảm bảo tăng cân hiệu uqar.
    3. Chế độ sinh hoạt khoa học

    Ngoài 2 yếu tố trên thì chế độ sinh hoạt khoa học cũng ảnh hưởng không kém. Mỗi ngày bạn cần ngủ đúng 7 - 8 tiếng để giúp cơ thể được nghỉ ngơi tránh bị mệt. Đặc biệt bạn cũng nên hạn chế các loại chất kích thích như cà phê, thuốc lá, rượu.. sẽ làm cho kết quả tăng cân của bạn trở về con số 0.

    Hãy giữ cho tinh thần thoải mái, vui vẻ chính là bí kíp tập gym tăng cân hiệu quả. Khi tinh thần thoải mái bạn sẽ ăn được nhiều hơn, ngủ ngon giấc hơn rất nhiều.
    4. Tăng cường các bữa trong ngày

    [​IMG]

    Đối với người muốn tăng cân ngoài 3 bữa chính thì mỗi ngày bạn nên bổ sung tầm 2 - 3 bữa phụ. Những bữa phụ này là các thực phẩm nhẹ nhàng như chuối, phô mai, sữa, hoa quả.. sẽ giúp bạn nạp dinh dưỡng cho cơ thể đồng thời tạo thói quen ăn nhiều giúp ích cho quá trình tăng cân.

    Trên đây là 4 cách tăng cân hiệu quả cho người gầy mà bạn nên thực hiện mỗi ngày đảm bảo hiệu quả tăng cân.

    Chúc các bạn tăng cân thành công!

    Nguồn: http://cachtangcannhanh.vn/nhung-cach-tang-can-hieu-qua-cho-nguoi-gay-lau-nam
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn chia sẻ kiến thức sinh sản và kinh nghiệm làm cha mẹ - " Hạnh phúc khi con lớn khôn"