Điều chưa biết về vitamin C cho bà bầu

Thảo luận trong 'Mang thai, mang bầu' bắt đầu bởi viview, 5 Tháng một 2017.

  1. Sự cần thiết của vitamin C cho bà bầu
    Vitamin C giúp cho bà bầu và thai nhi có thể tạo ra được collagen – một loại protein cấu trúc lên một phần của sụn, gân, xương và da. Trên một số nghiên cứu trên động vật, trẻ sơ sinh thiếu vitamin C có thể dẫn đến chậm phát triển.

    Vitamin C còn được gọi là axit ascorbic có tác dụng làm lành nhanh các mô, hỗ trợ xương phát triển nhanh lành và cho làn da sáng đẹp. Vitamin C cũng giúp cho cơ thể chống được quá trình oxy hóa, bảo vệ tế bào.
    Trong thời kỳ mang thai , vitamin C có vai trò quan trọng trong quá trình hấp thụ sắt ngăn ngừa thiếu máu khi mang thai đặc biệt là nguồn sắt không heme từ thực vật.

    Hàm lượng vitamin C cho bà bầu cần bổ sung mỗi ngày
    Theo nghiên cứu của các chuyên gia hàng đầu thì hàm lượng vitamin C mà bà bầu cần bổ sung mỗi ngày dựa theo lứa tuổi mang thai. Cụ thể:

    – Phụ nữ mang thai dưới 18 tuổi: 80mg/ngày.
    – Phụ nữ mang thai từ 19 tuổi trở lên: 85mg/ngày.

    Nguồn thực phẩm giàu vitamin C cho thai kỳ của bạn
    Trái cây có múi và các loại rau lá xanh là những nguồn đặc biệt giàu vitamin C cho bà bầu. Cọn thực phẩm tươi sống giúp bạn bảo toàn hàm lượng vitamin C. Do khi nấu ăn hoặc sử dụng nhiệt vitamin C có thể bị phá hủy không còn giữ được như lúc thực phẩm tươi. Các loại ngũ cốc và nước ép cũng giúp tăng cường vitamin C cho bà bầu. Bổ sung qua viên bổ bà bầu cũng là một lựa chọn

    Nên bổ sung thực phẩm giàu vitamin C vào mỗi bữa ăn để có thể hấp thụ tối đa lượng sắt mà bạn nhận được từ các thực phẩm khác.

    [​IMG]
    Các thực phẩm giàu vitamin C cho bà bầu

    Danh sách một số loại thực phẩm giàu vitamin C gồm có:
    – 200 ml nước cam: 62 – 93 mg
    – 200 ml nước ép bưởi: 62 – 70 mg
    – 1 quả kiwi: 91 mg
    – 1 bát dâu tây: 85 mg
    – ½ bát xúp lơ xanh luộc: 51 mg
    – ½ quả bưởi cỡ vừa: 38 mg
    – 1 quả cam cỡ vừa: 70 mg

    Liệu có nên bổ sung vitamin C riêng biệt khi mang thai
    Bà bầu có thể không cần phải bổ sung riêng vitamin C khi mang thai. Do rất đơn giản để hấp thụ hàm lượng vitamin C từ các loại thực phẩm hàng ngày. Chỉ cần một ly nước cam là đủ cho hàm lượng vitamin C bà bầu cần tới trong cả ngày.

    Mặc dù một số nghiên cứu cho thấy bổ sung vitamin C có thể giảm nguy cơ vỡ ối sớm tuy nhiên cũng có một số lo ngại cho rằng bổ sung thêm vitamin C khi mang thai có thể làm tăng nguy cơ sinh non.
    Nếu bà bầu vẫn lo ngại mình thiếu vitamin C hãy tham khảo ý kiến bác sỹ khám cho mình để có được lời khuyên tốt nhất.

    Dấu hiệu thiếu vitamin C
    Một số dấu hiệu thiếu C dễ nhận biết bao gồm: mệt mỏi, viêm nướu, vết thương lâu lành, da khô dễ bong tróc da.

    Để đảm bảo không bị thiếu vitamin C khi mang thai nếu không biết đã bổ sung đầy đủ qua thực phẩm hay chưa? Bà bầu hãy lựa chọn viên bổ bà bầu Vital Pregna với hàm lượng vitamin C tới 80mg gần như đáp ứng đấy đủ lượng vitamin C mỗi ngày cho cả mẹ và bé rồi.
    Nguồn: Tuyệt chiêu bổ sung vitamin C cho bà bầu
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn chia sẻ kiến thức sinh sản và kinh nghiệm làm cha mẹ - " Hạnh phúc khi con lớn khôn"