Giải pháp phòng tránh đau nửa đầu vai gáy hiệu quả

Thảo luận trong 'Sức khỏe sinh sản' bắt đầu bởi pigella, 27 Tháng năm 2017.

  1. Đau nửa đầu vai gáy tuy không phải bệnh nguy hiểm đến tính mạng nhưng lại gián tiếp đem đến những nguy hiểm khi phải di chuyển, làm việc. “Phòng bệnh hơn chữa bệnh” luôn là lời khuyên các bác sĩ đưa ra cho mọi người. Vậy làm sao để phòng bệnh đau nửa đầu vai gáy? Hãy cùng tìm hiểu ngay sau đây
    PHƯƠNG PHÁP PHÒNG TRÁNH BỆNH ĐAU NỬA ĐẦU VAI GÁY
    Thay đổi chế độ ăn uống
    Để phòng tránh bệnh đau nửa đầu vai gáy cần có một chế độ dinh dưỡng phù hợp, lành mạnh để nâng cao thể trạng, sức đề kháng và bổ sung các khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của cơ xương.
    Các thực phẩm nên ăn đó các loại thực phẩm chứa nhiều magie như đậu nành, sữa, chuối, ngũ cốc,…giúp tăng cường chức năng của hệ thần kinh, cơ bắp. Các thực phẩm giàu omega 3, canxi giúp xương chắc khỏe có trong cá, trứng, thịt, dầu đậu nành,…
    Nên hạn chế những thực phẩm dễ gây béo phì như socola, cacao, bơ, pho mát,… và các chất kích thích không tốt cho sức khỏe như rượu, bia,…
    Tham khảo thêm: Bị đau vai gáy nên ăn gì?
    Lạc quan và tránh căng thẳng
    Street là một trong những nguyên nhân dẫn đến hiện tượng đau nửa đầu vai gáy. Giữ tinh thần thoải mái, lạc quan sẽ giúp bạn tránh những căng thẳng.
    Tham gia các hoạt động dã ngoại, vui chơi với bạn bè, gia đình, đồng nghiệp sẽ giúp tan biến những muộn phiền, lo âu. Hãy yêu đời hơn, lạc quan hơn, nhìn mọi thứ theo chiều hướng tốt đẹp bạn sẽ thấy mọi thứ tốt đẹp hơn. “ Một nụ cười bằng mười thang thuốc bổ” – lạc quan vui vẻ sẽ giúp bạn tránh xa mọi bệnh tật.
    >> Xem thêm: bệnh đau vai gáy và cách chữa trị
    Tập luyện thể thao thường xuyên
    Để phòng tránh đau nửa đầu vai gáy ngoài việc dinh dưỡng và tinh thần thì luyện tập thể thao là điều cần thiết. Với những người bị đau nửa đầu vai gáy việc nằm lì 1 chỗ không hoạt động chỉ khiến bệnh nặng thêm.
    [​IMG]
    Luyện tập thể thao thường xuyên giúp hệ cơ xương khớp khỏe mạnh, giải tỏa căng thẳng, duy trì vóc dáng, tránh béo phì. (Béo phì khiến hệ xương khớp chịu nhiều áp lực gấp 4 lần bình thường dẫn đến các bệnh lý cơ xương khớp)
    Một số bài tập rất tốt cho sức khỏe như yoga, thiền, đi bộ, dưỡng sinh,…giúp giảm căng thẳng, thư giãn mạch máu từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh đau nửa đầu vai gáy
    Hy vọng những chia sẽ trên sẽ giúp bạn xây dựng cẩm nang phòng tránh bệnh đau nửa đầu vai gáy hiệu quả. Nếu thấy những biểu hiện của bệnh cũng đừng lo lắng quá mà nên đi khám và lựa chọn phương pháp chữa trị phù hợp.
    Tham khảo thêm những phương pháp chữa trị đau nửa đầu vai gáy thích hợp tại: http://dactridauvaigay.com/dau-nua-dau-vai-gay-la-gi-trieu-chung-va-cach-chua-tri.html
    Chúc bạn sức khỏe!
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn chia sẻ kiến thức sinh sản và kinh nghiệm làm cha mẹ - " Hạnh phúc khi con lớn khôn"