Loại thực phẩm nào tốt cho sự phát triển của trẻ

Thảo luận trong 'Bé trên 1 tuổi' bắt đầu bởi minhphuc123, 23 Tháng tư 2017.

  1. Bạn có biết một số bữa ăn nhẹ rất cần thiết đối với sức khỏe của trẻ nhỏ, nó không chỉ bồi bổ thêm những chất dinh dưỡng mà còn giúp trẻ khỏe mạnh và lớn nhanh hơn. dưới đây là danh sách một vài thực phẩm tốt có mẹo hay dùng trong bữa ăn nhẹ cho bé từ 3 đến 5 tuổi

    Sức khỏe dưỡng chất cho trẻ nhỏ có tầm ảnh hưởng lớn tới sự tăng trưởng đường dài, do vậy các bậc cha mẹ phải chăm sóc và giữ gìn con một biện pháp chu đáo để bé tăng trưởng và trưởng thành một phương pháp toàn diện. một vài thực phẩm ngay bên dưới đây sẽ tốt cho sức khỏe của trẻ mà bố mệ phải cho bé ăn đầy đủ.

    Các bà mẹ muốn con thông minh, học giói hãy đừng bỏ qua một số loại thực phẩm có thể cải thiện vai trò trí não, tăng cường trí nhớ và sự tập trung của trẻ.

    Cũng có cấu tạo giống như toàn bộ cơ thể con người, não hấp thụ những chất dinh dưỡng từ một số loại thực phẩm chúng mình ăn hàng ngày. sau đây là 10 "siêu thực phẩm" được xem là những nguồn thực phẩm tốt cho não bộ, giúp trẻ tăng cường trí thông minh.

    [​IMG]

    Cá hồi

    Các loại cá đều bồi dưỡng omega 3 có hiệu quả cho sức khỏe đặc biệt là cá hồi, đây là một nguồn thực phẩm cực kỳ tốt để cung cấp các axit béo omega-3 cần thiết cho sự tăng trưởng não bộ và vai trò chính hoạt động trí não. Hấp thụ đầy đủ các axit béo có mẹo hay giúp trẻ em nâng cao sức khỏe tâm thần và làm tăng khả năng tiếp thu, nhận thức những điều mới mẻ.

    Bơ đậu phộng

    Trẻ em phương Tây thích ăn bơ đậu phộng, và đây là một điều tốt vì bữa ăn với bơ đậu phộng bồi dưỡng vitamin E, chất ngăn chặn oxy hóa bảo quản màng thần kinh. Khía cạnh khác nó còn chứa thiamin rất tốt cho trí não, và glucose bồi dưỡng năng lượng chính cho hoạt động của não. Nếu trẻ cảm thấy mệt mỏi, chỉ cần cho trẻ ăn một số loại thực phẩm chứa glucose cũng đủ làm đầu óc sảng khoái, sẵn sàng cho các hoạt động não bộ Thứ hai.

    Bài viết liên quan: Với trẻ nhỏ, tình trạng ọc sữa rất thường xuyên xảy ra, vậy làm thế nào để hạn chế trào ngược dạ dày của bé? Đó chính là bạn hãy sử dụng gối chống trào ngược cho bé. Để biết thêm về gối chống trào ngược, bạn có thể tham khảo tại: www.tapchitonghop.com/2017/04/goi-chong-trao-nguoc-cho-be.html

    Bơ đậu phộng thường được ăn kèm với bánh mỳ, hoặc các loại hoa quả như chuối, hay ăn cùng với rau như cần tây.

    Táo
    [​IMG]
    Đồ ăn nhẹ Tiếp theo tốt cho sức khỏe của trẻ chính là táo. Táo bổ sung những loại vitamin A, C, E… giúp bé phòng ngừa các bệnh về đường hô hấp. Chất xơ trong táo cũng giúp bé ngừa được táo bón.
    mọi người có biện pháp chế biến táo thành một vài món bé yêu thích như bánh táo, sinh tố táo, táo trộn sữa… bạn nên cho trẻ ăn táo trước bữa ăn 10 phút, điều này sẽ thúc đẩy trẻ ăn ngon miệng hơn.

    Nước ép hoa quả

    Nước ép trái cây luôn là loại thức uống dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe của trẻ. Trong nước ép trái cây có nhiều vitamin c giúp trẻ tăng sức đề kháng. Hơn nữa, nó cũng rất có lợi cho một số bé thường xuyên bị táo bón. bạn có thể dự trữ sẵn nước uống trái cây không đường trong tủ lạnh cho bé.

    Trẻ nhỏ cần loại đồ ăn nào?

    Trước khi bé được một tuổi, bé cần được tập ăn những đồ ăn mà cả gia đình đang ăn. Hãy để bé tập ăn kiểu ăn của gia đình và đừng cố nấu món cho bé khác với cho cả nhà để tránh việc bé trở nên kén ăn sau này.Hàng ngày, bé nên được ăn đủ tinh bột, hoa quả, rau, thịt, cá và sữa cũng như chất béo và một số loại dầu quan trọng cho sự phát triển của toàn bộ cơ thể.

    • Bữa sáng là một bữa quan trọng trong ngày của bé. Nếu bé đã được cho bú từ tối hôm trước hoặc uống no cả bình sữa, bé sẽ không muốn ăn sáng. Cách tốt nhất để tạo hứng thú cho bé dừng việc cho bé bú sữa vào giữa đêm. Ngũ cốc ăn kèm sữa, bánh mì nướng ăn kèm mứt và hoa quả sẽ bồi dưỡng đủ dinh dưỡng cho mỗi buổi sáng của bé.
    • Bữa nhẹ giữa sáng có cách là một số món ăn vặt như trái cây tươi, phô mai và một ly nước. Một ly nước trái cây pha loãng mỗi ngày với tỷ lệ 1/3 hay ½ là đủ. hoa quả tươi là cách rất tốt để bổ sung chất sơ và vitamin.
    • Bữa trưa cho bé cần sớm một chút, khoảng 11-11 giờ 30 là lý tưởng. Ta nên cung cấp protein cho bé bằng thịt, trứng hoặc cá ăn cùng với rau và bánh mì. Một ly sữa, phô mai hoặc ya-ua hoặc các sản phẩm khác từ sữa sẽ bồi dưỡng thêm can-xi cho bé.
    • Bữa chiều nên giống với bữa giữa buổi sáng cả về số lượng lẫn loại thức ăn, có mẹo hay là một miếng hoa quả khác loại, phô mai hoặc bánh hoặc sa-lát rau cùng với một ly nước là lý tưởng cho bé.
    • Bữa tối cần có thịt hoặc cá, rau, đậu, gạo hoặc mì. Hãy cố cho bé ăn trước khi bé mệt mỏi và ngay khi bé nhận thấy đói. Cho bé uống một ly sữa sau bữa tối nếu thấy món này không ảnh hưởng đến việc ăn uống của bé vào ngày mai. Ba hoặc bốn lần uống sữa hoặc sản phẩm từ sữa một ngày là đủ đối với bé. Bé từ 1-3 tuổi sẽ có đủ khoảng 500mg/ngày, theo tiêu chuẩn RDI (Recommended Daily Intake)
     
    Tags: trẻ em

Chia sẻ trang này

Diễn đàn chia sẻ kiến thức sinh sản và kinh nghiệm làm cha mẹ - " Hạnh phúc khi con lớn khôn"