Mẹ bầu bị ra máu khi mang thai

Thảo luận trong 'Hỏi đáp khi mang thai' bắt đầu bởi Uyên Dung, 5 Tháng năm 2015.

  1. Uyên Dung

    Uyên Dung Member

    Ra máu là một hiện tượng phổ biến khi mang thai, có khoảng 20% phụ nữ mang thai có hiện tượng ra máu trong thai kỳ. Ra máu thông thường không quá nguy hiểm nhưng việc theo dõi là rất cần thiết.Ra máu âm đạo khi mang thai có rất nhiều nguyên nhân nên thai phụ cần biết để khi rơi vào hoàn cảnh này không bị hoảng sợ và điều trị kịp thời tránh gây ảnh hưởng đến sức khỏe thai phụ và thai nhi.



    1. Nguyên nhân chảy máu âm đạo

    - Chảy máu màng:Trong khi mang thai, nội tiết tố của cơ thể được đẩy cao hơn khiến lớp niêm mạc tử cung rất dễ bong chóc. Đây là điều bình thường trong giai đoạn đầu của thai kỳ. Tuy nhiên bạn cần tìm hiểu xem có có phải là hiện tượng này không hay có nguyên nhân nào khác.

    - Nội tiết tố thay đổi:Bạn bị chảy máu nhẹ trong thời gian đầu hoặc là suốt khoảng thời gian mang thai, điều này không phải bình thường có thể là cơ địa của bạn đang thay đổi do lượng hoocmôn quá nhiều chuẩn bị cho thai kỳ.

    - Do trứng được thụ tinh:Trứng được thụ tinh và bám vào thành tử cung khoảng sau 5-10 ngày sẽ có hiện tượng chảy máu nhẹ. Quá trình này có thể kéo dài từ 2-5 ngày, đôi khi chị em bị nhầm lẫn với chu kỳ kinh nguyệt thông thường.

    - Độ nhạy cảm của tử cung tăng cao:Lưu lượng máu truyền đến tử cung tăng cao do sự thay đổi nội tiết tố trong thai kỳ, dẫn đến chảy vài giọt máu sau khoảng thời gian ngắn giao hợp hoặc là khi soi cổ tử cung và khám âm đạo sẽ phát hiện ra.

    - Mang thai ngoài tử cung:Chảy máu cũng là một dấu hiệu của việc mang thai ngoài tử cung hoặc nguy cơ sắp sảy thai.

    - Nhiễm trùng:Nhiễm trùng âm đạo hoặc cổ tử cung có thể dẫn đến chảy máu hoặc xuất huyết vài vết máu. Cần phải kiểm tra chuẩn đoán ngay để phát tìm ra nguyên nhân của nó. Rất có thể đây sẽ là nguyên nhân gây sinh non hoặc sẩy thai. Các bệnh nhiễm trùng lây truyền qua đường tình dục như chlamydia, lậu, herpes…

    - Mất một thai đôi:Trong quá trình mang thai đôi, thai phụ có thể gặp trường hợp bị sẩy một còn một. Khi sẩy thai, tất nhiên sẽ chảy máu. Lưu ý, sau đó bạn phải hết sức cẩn thận để giữ em bé còn lại.

    - Sẩy thai:Sẩy thai thường xảy ra trong ba tháng đầu của thai kỳ, tuy nhiên cũng có thể sau thời kỳ đó. Thai kỳ kết thúc trước tuần thứ 24 gọi là sẩy thai. Trong vài tuần đầu của thai kỳ, bạn thấy có ra máu màu đỏ tươi kèm theo nhầy nâu thì phải liên hệ ngay với bác sĩ.

    -Tụ máu nhau thai : Hay còn gọi là tụ dịch màng nuôi Chảy máu nhau thai được gọi là tiểu tụ máu màng đệm, hiện tượng này dễ phát hiện khi siêu âm phôi thai. Tụ máu nhau thai sẽ dẫn đến sẩy thai, thai chết lưu, hoặc đứt nhau thai. Tuy nhiên nếu lượng máu tụ ít thì nó sẽ tự “tiêu tan” còn nếu lượng máu tụ quá 30-40% đoạn từ nhau thai nối với nội mạc tử cung, gây nên sức ép đối với túi thai dẫn đến sảy thai. Nguyên nhân của hiện tượng này đôi khi phụ thuộc vào tuổi tác của người mẹ và tuổi thai. Nguy cơ cao đối với phụ nữ lớn tuổi mà vẫn muốn mang thai

    2. Xử trí khi bị ra máu

    Gần 30% bà bầu bị ra máu khi mang thai và không phải trường hợp nào cũng nguy hiểm. Điều quan trọng là bạn phải báo ngay với bác sĩ khi có trường hợp này để có cách giải quyết hợp lý.

    - Theo dõi số lượng máu qua băng vệ sinh để có thể biết được mình ra bao nhiêu máu và biết được loại máu gì (hồng, nâu, đỏ, máu tươi hay máu cục).

    - Đi khám bác sĩ để tìm nguyên nhân từ đó có biện pháp khắc phục kịp thời, tránh xảy ra những hậu quả đáng tiếc (động thai, sảy thai, sinh non, chửa ngoài tử cung…).

    - Chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt:Nên nằm nghỉ hoàn toàn, ăn các loại thức ăn mềm dễ tiêu, món cháo cá chép là thực phẩm rất tốt cho người bị động thai. Đặc biệt, người phụ nữ không nên quan hệ vợ chồng vào lúc này.

    - Chế độ vệ sinh:Vệ sinh cơ quan sinh dục hàng ngày, tránh tình trạng viêm nhiễm.

    3. Phòng nguy cơ ra máu khi mang thai

    - Khám thai và siêu âm thai định kỳ để phát hiện và giải quyết sớm những vấn đề bất thường của thai kỳ.

    - Khám phụ khoa trước và trong khi mang thai nhằm phát hiện những bệnh lý về phụ khoa để điều trị cũng như theo dõi tình trạng bệnh.

    Ra máu âm đạotrong thời gian mang thai dù là nguyên nhân gì thì thai phụ cũng nên báo cho người thân để đưa tới bệnh viện kiểm tra một cách kịp thời nhất. Bởi vì chảy máu đôi khi có thể là một dấu hiệu nguy hiểm trong thai kỳ nên điều quan trọng là phải biết những nguyên nhân và cần được khắc phục càng sớm càng tốt. Cần tuân thủ một chế độ dinh dưỡng - nghỉ ngơi hợp lý cũng như tuân thủ khám thai định kỳ theo lịch hẹn để có thể phát hiện sớm những bất thường trong thai kỳ.
     
    Tags: động thai
  2. missdung

    missdung New Member

    Mình thấy hiện tượng ra máu không nguy hiểm lắm nhưng nếu ra nhiều thì cũng nên xem xét đi khám.
  3. trkient8

    trkient8 New Member

    Sàn giao dịch vận tải hứa hẹn sẽ tạo bước đột phá trong lĩnh vực vận tải, tăng sức cạnh tranh cho nền kinh tế, bởi khi đó chủ hàng và doanh nghiệp sẽ được kết nối, minh bạch hóa chi phí, hạn chế tối đa việc xe tải chạy "rỗng" chiều về...

    Kết nối trực tuyến các phương thức vận tải

    Tại Hội thảo quốc tế xây dựng sàn giao dịch vận tải trực tuyến do Tổng cục Đường bộ VN tổ chức mới đây, ông Đỗ Công Thủy, Phó vụ trưởng Vụ Vận tải (Tổng cục Đường bộ VN) cho biết, sàn giao dịch vận tải (GDVT) là sàn giao dịch thương mại điện tử dành cho các đơn vị vận tải hàng hóa. Các nhà cung cấp dịch vụ logistics (đơn vị vận tải) và các khách hàng có nhu cầu vận chuyển hàng hóa (chủ hàng) đăng thông tin về khả năng cung cấp dịch vụ vận tải hàng hóa, hàng hóa cần chuyên chở và tiến hành một phần hoặc toàn bộ quy trình mua bán dịch vụ vận chuyển hàng hóa.

    “Các đơn vị vận tải tham gia sàn GDVT được kiểm chứng về năng lực, uy tín và các cam kết về vận chuyển hàng hóa cho chủ hàng. Đây là nơi kết nối các phương thức vận tải với nhau, giúp cho các đơn vị vận tải sử dụng năng lực vận tải hai chiều, giảm chi phí vận tải. Các đơn vị kinh doanh sàn GDVT được nhận một khoản thu nhập nhất định từ các đơn vị vận tải”, ông Thủy nói.

    "Sàn giao dịch vận tải còn giúp cho việc thông quan qua cửa khẩu nhanh hơn. Trước khi một chuyến hàng đến cửa khẩu 30 phút, hải quan đã nắm được thông tin hàng hoá dự kiến thông quan vì thông tin đã được cấp cho hải quan để cho đi qua làn xanh (cho thông quan) hay làn đỏ (dừng lại kiểm tra) nên việc kiểm soát nhanh chóng hơn”.

    [​IMG]

    Chia sẻ kinh nghiệm về việc xây dựng sàn giao dịch vận tải tại Thái Lan, GS. Rutth Banmyong, ĐH Thammasat (Thái Lan) cho biết vận chuyển Hà Nội bằng đường bộ ở Thái Lan chiếm tới 80%. Trước đây, theo thống kê có tới 66% các chuyến xe chở hàng đi mà chiều về không có hàng (chạy rỗng). Vì thế, sàn GDVT ở Thái Lan đã được thành lập từ năm 2006 để giải quyết tình trạng này.

    Theo GS. Rutth Banmyong, khi sàn GDVT đi vào hoạt động không chỉ kết nối chủ hàng với doanh nghiệp vận tải mà còn là sàn đấu giá hàng hoá để thực hiện các hợp đồng vận tải nhằm giảm tối đa chi phí. Các thành viên sẽ đăng tải thông tin về hàng hoá chiều đi và về. Thông tin của các doanh nghiệp vận tải được gửi cho các chủ hàng có nhu cầu vận chuyển. Nếu họ thấy phù hợp sẽ có phản hồi, liên hệ trực tiếp rồi tiến tới đàm phán về mức giá, chất lượng dịch vụ và nhiều điều khoản khác để tìm được đối tác tin cậy.

    Để thực hiện, các bên tham gia sàn đều phải đăng ký thông tin và đóng phí thành viên (member ship) với nhà cung cấp dịch vụ. Khi đó, với các thông tin của nhà cung cấp dịch vụ vận tải về các chuyến hàng đi - về, chủ hàng có thể biết được hành trình, số lượng hàng hoá trên một chuyến xe để có những đàm phán nhằm tối ưu hiệu quả của một chuyến đi. Nếu một chuyến xe không phải chạy “rỗng” chiều về, giá cước vận tải chắc chắn sẽ giảm đi rất nhiều, đem lại lợi ích cho cả chủ hàng lẫn doanh nghiệp vận tải.

    “Sàn GDVT sẽ đánh giá được các yếu tố như: Chi phí, thời gian vận chuyển, độ tin cậy (có đúng giờ hay không, tổn hao hàng hoá gì không...) để chủ hàng có sự lựa chọn. Vì thế, chủ hàng sẽ cảm thấy tin tưởng hơn”, GS. Rutth Banmyong cho biết.

    Đánh giá vai trò của cơ quan Nhà nước trong việc điều tiết, kết nối giữa các bên để tăng hiệu quả kinh doanh qua sàn GDVT, ông Jonathan Kok, Giám đốc Trung tâm tạo thuận lợi cho thương mại Crimson Logistic (Singapore) đưa ra so sánh, nếu chi phí vận tải/tổng chi phí ở Trung Quốc là 20% thì ở Mỹ chỉ có 8%. Vì thế, theo ông Jonathan Kok, bài toán cần giải ở đây chính là làm sao để mỗi chuyến xe đều đầy tải cả chiều đi lẫn chiều về hoặc một chuyến đi có thể vận chuyển cho nhiều đơn hàng khác nhau để không bị non tải.

    Sẽ thực hiện vào năm 2016

    Theo ông Nguyễn Văn Thanh, Chủ tịch Hiệp hội vận tải ô tô VN, hiện nay, chủ doanh nghiệp vận tải không muốn công khai minh bạch về khối lượng hàng hóa, giá cước, khả năng vận chuyển vì sợ lộ bí mật kinh doanh, bị cướp mối hàng. Để khắc phục tình trạng này, việc tổ chức sàn GDVT là rất cần thiết. Hiệp hội Vận tải ô tô VN đã kiến nghị Bộ GTVT nhanh chóng triển khai sàn GDVT không để tình trạng như hiện nay gây bức xúc và cạnh tranh không lành mạnh giữa các doanh nghiệp.

    “Hiệp hội đề xuất Bộ GTVT nghiên cứu, biên soạn giáo trình về sàn GDVT để giảng dạy trong các trường CĐ-ĐH về GTVT đồng thời tổ chức tập huấn nghiệp vụ cho cán bộ quản lý vận tải về nội dung này. Ở cấp Chính phủ cần có Nghị định về sàn GDVT để tăng mức độ điều chỉnh. Sau đó, các Bộ GTVT, Bộ Công thương, Bộ Tài chính có thông tư hướng dẫn để đảm bảo hoạt động của sàn theo đúng các cơ chế của thị trường”, ông Thanh kiến nghị.

    Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN cho biết, việc quản lý vận tải đường bộ hiện vẫn còn lạc hậu, phân tán gây tác động tiêu cực đến chất lượng dịch vụ vận tải, ATGT và cạnh tranh không lành mạnh, chở hàng quá tải. Việc quản lý của các đơn vị kinh doanh vận tải còn yếu kém, lạc hậu.

    Theo ông Quyền, để từng bước hoàn thiện, hiện đại hóa công tác quản lý, Tổng cục đang triển khai xây dựng thí điểm sàn GDVT trực tuyến với mục tiêu giúp các đơn vị kinh doanh vận tải hàng hóa có thông tin, tổ chức vận tải hợp lý, hiệu quả, ngăn chặn tình trạng xe chở quá tải, khắc phục được vận tải hàng hóa chiều chạy “rỗng”, đồng thời làm cho thị trường vận tải minh bạch, giảm chi phí vận tải, khắc phục được khâu trung gian ăn hoa hồng.

    “Tổng cục đã trình Bộ GTVT đề án về việc thí điểm thành lập sàn GDVT và đã được Bộ phê duyệt. Chúng tôi đang phối hợp với đơn vị tư vấn để xây dựng phần mềm quản lý. Theo lộ trình, đến đầu năm 2016, sàn GDVT sẽ chính thức đi vào hoạt động”, ông Quyền cho biết thêm.

    Trích từ Stockbiz.vn
  4. huyrubiii

    huyrubiii New Member

  5. admin

    admin Administrator Staff Member

    Comment cho có, ban nick vĩnh viễn

Chia sẻ trang này

Diễn đàn chia sẻ kiến thức sinh sản và kinh nghiệm làm cha mẹ - " Hạnh phúc khi con lớn khôn"