Những điều cần biết về dinh dưỡng khi mang thai 3 tháng đầu

Thảo luận trong 'Hỏi đáp khi mang thai' bắt đầu bởi viview, 22 Tháng mười một 2016.

  1. Mang thai 3 tháng đầu là khi bạn phải đổi mặt với hàng loạt những triệu chứng khó chịu như buồn nôn, đầy hơi, nôn, đau đầu, đau đâu ngực và ra máu, cảm giác thèm ăn và hay buồn ngủ. Đối với từng bà bầu mà những hiện tượng này xuất hiện vào thời điểm khác nhau của 3 tháng đầu mang thai, có thể chỉ gặp một số hiện tượng nhưng cũng có thể một số triệu chứng xuất hiện hết sức trầm trọng.

    Làm thế nào để trải qua được giai đoạn khó chịu nhất trong thai kỳ này. Trong mọi trường hợp, duy trì chế độ ăn uống cân bằng lành mạnh chính là cách đơn giản nhất để đảm bảo sức khỏe cho người mẹ và thai nhi. Chính vì thế bà bầu cần chắc chắn các loại thực phẩm mang thai 3 tháng đầu nên ăn.

    1. Thực phẩm giàu axit folic
    Mặc dù bác sỹ chắc chắn đã quy định bạn cần phải uống thêm axit folic thì vẫn cần bổ sung axit folic cho bà bầu hay còn gọi là folate trong chế độ ăn uống hàng ngày. Do axit folic có vai trò quan trọng trong việc duy trì thai kỳ cũng như sự phát triển của phôi thai. Các thực phẩm giàu axit folic bao gồm cam, khoai tây, súp lơ xanh, măng tây, trứng, đậu, rau xanh,…

    [​IMG]
    Các thực phẩm giàu axit folic bao gồm cam, khoai tây, súp lơ xanh, măng tây, trứng, đậu, rau xanh

    2. Đồ ăn giàu vitamin B6
    Vitamin B6 được xem là cực kỳ quan trọng trong chế độ ăn uống 3 tháng đầu. Do đây là các thực phẩm giúp ức chế cảm giác buồn nôn và ói mửa. Buồn nôn là vấn đề lớn nhất mà nhiều phụ nữ mang thai mắc phải trong ba tháng đầu. Thay vì dùng thuốc, tăng các thực phẩm chứa vitamin B6 như ngũ cốc, cá hồi, bơ lạc, chuối, các loại hạt,… sẽ giúp bạn giảm bớt càm giác nghén và buồn nôn.



    3. Hoa quả
    Hoa quả là siêu thực phẩm có chứa nhiều loại vitamin mà không có chất béo – đây là công thức hoàn hảo cho một thai kỳ khỏe mạnh. Hoa quả phần lớn giàu vitamin, nước và chất oxy hóa dẫn tới giảm các triệu chứng khó chịu khi mang thai 3 tháng đầu.

    [​IMG]
    Hoa quả phần lớn giàu vitamin, nước và chất oxy hóa dẫn tới giảm các triệu chứng khó chịu khi mang thai 3 tháng đầu.

    4. Các sản phẩm từ sữa
    Nếu bạn thích và hợp với sữa thì đây là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời của protein, vitamin, canxi, nước, chất béo tốt, axit folic và vitamin D như viên uống tổng hợp cho bà bầu. Các sản phẩm từ sữa như sữa chua, phomat cũng có khả năng cung cấp dưỡng chất vào chế độ dinh dưỡng bà bầu mang thai 3 tháng đầu.

    5. Bổ sung thực phẩm giàu sắt khi mang thai
    Sắt là khoát chất quan trọng trong việc duy trì lượng máu cung cấp tới cho cả mẹ và thai nhi. Do khi mang thai ngay từ những tháng đầu tiên, thai nhi đòi hỏi được cung cấp máu giàu sắt để đảm bảo oxy và dưỡng chất cho thai nhi. Bổ sung thêm các thực phẩm giàu sắt trong 3 tháng đầu như: củ cải đường, bột yến mạch, cá ngừ, đậu, trái cây sấy khô, thịt gà,…

    Lựa chọn các thực phẩm nên ăn trong 3 tháng đầu mang thai để có được thai kỳ khỏe mạnh, dễ dàng vượt qua những triệu chứng khó chịu xuất hiện trong giai đoạn này, cũng như có thể giúp cho bé được cung cấp đầy đủ dưỡng chất.
    Nguồn: http://doppelherz.vn/mang-thai-3-thang-dau-nen-an-gi/
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn chia sẻ kiến thức sinh sản và kinh nghiệm làm cha mẹ - " Hạnh phúc khi con lớn khôn"