Tuổi dậy thì nên làm thế nào để thúc đẩy chiều cao

Thảo luận trong 'Sức khỏe cộng đồng' bắt đầu bởi minhphuc123, 15 Tháng sáu 2017.

  1. Muốn thúc đẩy chiều cao cho cơ thể nhanh và hiệu quả, bạn nên chú ý những bí quyết sau đây để hỗ trợ tăng chiều cao cho cơ thể nhanh và hiệu quả trong giai đoạn dậy thì. Dưới đây là một số bí quyết giúp tăng chiều cao nhanh.

    Chiều cao của con người phát triển nhanh nhất vào những năm đầu đời và giai đoạn dậy thì. Không chỉ phụ thuộc vào yếu tố di truyền, khi bước sang tuổi dậy thì, nếu có chế độ dinh dưỡng hợp lý và luyện tập khoa học, chiều cao có thể tăng thêm 10 đến 12cm một năm.

    Theo đó, để đạt được chiều cao lý tưởng ở tuổi dậy thì, đừng bỏ qua những bí quyết dưới đây. Tham khảo thêm bí quyết tăng chiều cao với thuc pham chuc nang tang chieu cao

    [​IMG]

    Thường xuyên thực hiện bài tập kéo giãn

    Ở giai đoạn này cơ thể bắt đầu phát triển, việc luyện tập thể thao thường xuyên sẽ giúp các cơ bắp được nở nang, săn chắc hơn, đặc biệt là các bài tập kéo giãn sẽ giúp phát triển chiều cao hiệu quả.

    Những bài tập kéo giãn cơ nên thực hiện vào mỗi buổi sáng sau khi thức dậy. Hãy dành ra khoảng 1 tiếng để luyện tập mỗi ngày sẽ giúp mang lại hiệu quả rất tốt.

    Với những người mới bắt đầu áp dụng cách tăng chiều cao này, cảm giác các cơ bị kéo giãn sẽ rất đau, nhưng chỉ cần vài ngày là bạn có thể thích nghi và luyện tập bình thường.

    Bơi lội

    Một trong những bài tập lý tưởng để tăng chiều cao được các chuyên gia đánh giá cao nhất chính là bơi lội. Bơi lội đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng giữa nhiều bộ phận như tay, chân, bụng, cổ… Vì vậy, nó giúp tiêu hao mỡ thừa và kéo dài cơ thể 1 cách tự nhiên.

    Khi bước vào giai đoạn dậy thì, nếu thường xuyên bơi lội bạn sẽ sớm có được chiều cao lý tưởng và vóc dáng thon gọn. Xem thêm cách phát triển chiều cao hiệu quả tại phattrienchieucaotre.com

    Tập xà đơn

    Không cần đến các dụng cụ hỗ trợ phức tạp, bạn có thể luyện tập với xà đơn cũng giúp tăng chiều cao rất hiệu quả. Tuy nhiên, bài tập này phù hợp với các bạn nam hơn các bạn nữ, bởi nó đòi hỏi thể lực lớn. Hàng ngày hãy dành ra 30 phút để luyện tập kết quả sẽ không phụ lòng bạn đâu.

    Yoga

    Yoga là bài tập nhẹ nhàng nhưng lại có rất nhiều tác dụng trong việc chăm sóc sức khỏe và tăng cường chiều cao. Không chỉ giúp thư giãn tinh thần, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, yoga còn giúp những bạn bước sang tuổi dậy thì phát triển chiều cao nhanh chóng. Điều quan trọng là yoga đòi hỏi kỹ thuật rất lớn chính vì vậy bạn cần có người hướng dẫn và những bài tập phù hợp nhất.

    Đạp xe

    Đạp xe là bài tập quen thuộc mà ai cũng có thể áp dụng. Đạp xe giúp kích thích máu lưu thông, hỗ trợ ổn định nhịp tim, giúp bắp chân chắc khỏe đồng thời cải thiện chiều cao.

    Bài tập uốn ngược

    Bài tập uốn ngược giúp kéo căng cột sống cũng như đốt sống cổ làm tăng chiều cao một cách hiệu quả. Ban đầu có thể bạn sẽ cảm thấy hơi khó khăn trong việc chạm tay và chân cùng lúc xuống sàn nhà khi uốn ngược. Nhưng khi quen dần, chắc chắn bạn sẽ thấy rất thú vị với bài tập này đấy nhé.

    Chế độ dinh dưỡng hợp lý

    Chế độ dinh dưỡng cũng có vai trò quan trọng trong việc cải thiện chiều cao của các bạn tuổi dậy thì. Những người được bổ sung dưỡng chất đầy đủ sẽ kích thích hooc môn tăng trưởng, cải thiện chiều cao đáng kể.

    [​IMG]

    Những thực phẩm cần có trong bữa ăn hàng ngày của các bạn tuổi dậy thì đó là:

    Thực phẩm giàu vitamin C, D và canxi gồm sữa, các loại rau xanh, trái cây đặc biệt là chuối, cá và hải sản… để giúp xương phát triển chắc khỏe.
    Thực phẩm giàu protein như thịt bò, thịt gà, trứng, bột yến mạch… để làm tăng cơ bắp.
    – Uống đủ nước: Nước có vai trò quan trong việc thanh lọc cơ thể đồng thời tham gia vào các hoạt động khác của xương khớp. các đĩa đệm của cột sống có đến 90% là nước. Nếu cơ thể không đủ nước, chúng sẽ bị co lại.
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn chia sẻ kiến thức sinh sản và kinh nghiệm làm cha mẹ - " Hạnh phúc khi con lớn khôn"