Tuyệt chiêu giảm cân sau sinh không cần ăn kiêng của mẹ bỉm

Thảo luận trong 'Sau khi sinh' bắt đầu bởi ducnv, 15 Tháng mười 2016.


  1. Giảm cân sau sinh là vấn đề luôn được các chị em phụ nữ quan tâm. Bài viết dưới đây sẽ giúp các chị em giải đáp tất cả các thắc mắc và có một chế độ giảm cân sau sinh an toàn & hiệu quả mà không cần lo lắng về bất kỳ vấn đề sức khoẻ nào.


    Khi nào bạn có thể bắt đầu giảm cân?

    Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới cho biết, bạn không nên giảm cân ngay sau khi sinh vì sau khi sinh, cơ thể còn rất yếu, và cần có thời gian để phục hồi.

    Trong ba tháng đầu, bạn nên có tinh thần thoải mái nhất, ăn uống đủ chất dinh dưỡng, nghỉ ngơi, vận động nhẹ để cơ thể có thể được phục hồi hoàn toàn sau sinh, không chỉ giúp mẹ đẳm bảo sức khỏe mà còn đảm chất lượng và đọ sữa cho con. Sau khi phục hồi hoàn toàn thì bạn hãy áp dụng các chế độ giảm cân

    [​IMG]
    Giảm cân sau sinh bằng hạt Macca Vita

    Tôi có thể giảm cân an toàn bằng cách nào?

    Để giảm cân an toàn, cần có một chế độ dinh dưỡng cân bằng, phù hợp với cơ thể.

    Đồ ăn nên sử dụng:

    – Rau củ quả, nhất là các loại rau có màu xanh đậm sạch.

    – Tăng cường ăn hạt Macca

    – Uống nhiều nước lọc, bạn có thể tính lượng nước cần thiết theo công thức: trọng lượng cơ thể x 0.03

    – Chia nhỏ các bữa ăn trong ngày (3 bữa chính + 3 bữa nhẹ)

    Chế độ ăn này sẽ giúp bạn hấp thụ và xử lý tốt nhất được lượng thức ăn đưa vào trong cơ thể. Không những giúp bạn giảm cân tốt mà còn đảm bảo đầy đủ năng lượng để bạn có thể duy trì hoạt động hàng ngày, đảm bảo lượng sữa và chất lượng sữa cho con.


    Một số mẹo nhỏ:

    – Bữa sáng đầy đủ no nê

    – Ăn nhiều trái cây tươi và rau xanh hằng ngày.

    – Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ: đậu lăng, rau ngót, ngũ cốc nguyên hạt…

    – Cơm trắng nên ăn ở mức độ vừa phải

    – Bổ sung tăng cường hạt Macca. Mỗi ngày chỉ cần ăn từ 30 đến 40 hạt Macca sẽ thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn, tăng cường đốt cháy mỡ thừa giúp bạn giảm cân tốt nhất trong thời gian ngắn hơn.

    Lưu ý: bạn cần loại bỏ hoàn toàn đồ ăn chứa nhiều chất béo xấu: đồ đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn, bánh kẹo ngọt, đồ uống có ga, nước ngọt đóng chai, đồ ăn nhanh, đường …

    Tôi có thể tập luyện như thế nào?

    Sau sinh, do cơ thể vẫn còn rất yếu, bạn nên vận động nhẹ, chậm để cơ thể làm quen dần, cường độ tập luyện tăng dần theo điều kiện sức khoẻ, bạn nên lựa chọn một số bài tập nhẹ nhàng như: đi bộ, chăm sóc bé, tập yoga, cho bé đi dạo bằng xe đẩy, chơi cùng bé, tập đi cùng bé và bất kỳ hoạt động nào khiến cơ thể bạn vận động đều được. Khi cơ thể đã hồi phục hoàn toàn, bạn có thể chuyển sang loại hình tập luyện mạnh hơn, cường độ lớn hơn để có kết qảu cải thiện hơn.


    Bạn cần tiêu thụ bao nhiêu Calo trong một ngày?

    Lượng Calo bạn nên cung cấp và tiêu thụ hằng ngày sẽ phụ thuộc vào các yếu tố sau:

    – Trọng lượng cơ thể

    – Nhóm trao đổi chất

    – Bạn đang cho con bú hay không

    – Mức độ vận động hàng ngày

    Cách giảm cân sau sinh rất khó khăn nhưng chỉ cần bạn quyết tâm, kiên nhẫn chắc chắn sẽ đạt được kết quả tốt.

    Trong giai đoạn thai kì, bạn không nên tăng cân quá nhiều, vì nó sẽ làm tăng nguy cơ biến chứng trong thai kỳ: huyết áp, thai thừa cân, tiểu đường… bởi vậy, bạn cần có chế độ dinh dưỡng cân bằng, khoa học.

    Việc giảm cân sau sinh an toàn giúp bạn kiểm soát trọng lượng cơ thể, cải thiện sức khoẻ, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, bệnh tim mạch và một số bệnh ung thư.


    Cách giảm cân sau sinh bằng trẻ bú sữa mẹ?

    Chắc chắn là có. Bú sữa mẹ sẽ giúp bạn tiêu hao bớt một phần năng lượng mà cơ thể bạn nạp vào; hỗ trợ quá trình giảm cân của bạn đạt được kết quả tối ưu hơn.

    Bạn nên cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong 6 tháng đầu đời, và duy trì một chế độ ăn uống lành mạnh.

    Bên cạnh đó, việc cho trẻ bú sữa mẹ thường xuyên sẽ giúp bạn duy trì được trọng lượng như ý trong một thời gian dài.

    Trong quá trình cho bé bú hoàn toàn bằng sữa mẹ kết hợp với ăn uống hợp lý, trọng lượng của bạn sẽ giảm dần. Thông thường, bạn sẽ giảm được từ 0.5kg-1kg/1 tuần mà không hề ảnh hưởng gì đến sức khoẻ của mẹ, lượng sữa về cũng như chất lượng sữa dành cho bé. Việc giảm cân từ từ sẽ giúp bạn có kết quả giảm cân lâu dài mãi mãi.

    Cách giảm cân sau sinh để lấy lại vóc dáng?

    Thời gian lấy lại vóc dáng ở mỗi người một khác. Bạn không nên lo lắng hay thất vọng khi thấy thời gian lấy lại vóc dáng của mình lâu hơn, chậm hơn người khác, vì trọng lượng tăng lên trong thời gian dài cũng không thể nhanh chóng mất đi trong thời gian ngắn được.

    Bạn cũng không nên so sánh với việc lấy lại vóc dáng chỉ sau một vài tuần sau sinh của những người nổi tiếng, vì cách này không thực tế và không khả quan với đông đảo mọi người.

    Một phương pháp tiếp cận đơn giản, từ từ chắc chắn phù hợp nhất với mọi đối tượng.

    Mặc dù sau khi mang thai cơ thể của bạn sẽ thay đổi rõ nét như trọng lượng cơ thể tăng lên rất nhiều, và việc lấy lại trọng lượng ban đầu sau sinh là một việt rất khó khăn. Nhưng chỉ cần bạn sẵn sàng, có niềm tin, lòng kiên trì thì chắc chắn bạn sẽ làm được điều đó mà không gặp phải bất kỳ trở ngại nào.

    Bạn nên gặp gỡ những người cùng cảnh ngộ với mình để chia sẻ học hỏi kinh nghiệm.


    Bạn nên tham khảo sự tư vấn dinh dưỡng của chuyên gia dinh dưỡng hay các chương trình tư vấn dinh dưỡng tin cậy trước khi quyết định áp dụng bất kỳ liệu trình giảm cân nào.

    Nguồn: Bỉm hàn quốc
     

Chia sẻ trang này

Diễn đàn chia sẻ kiến thức sinh sản và kinh nghiệm làm cha mẹ - " Hạnh phúc khi con lớn khôn"